BREAKING NEWS

Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

Cách nhận biết dầu dừa nguyên chất

Hiện nay Dầu dừa đang phổ biến và có nhiều dạng khác nhau, vậy đâu là nguyên chất, đâu là được pha chế trộn lẫn tạp chất.



Tiêu chuẩn dầu dừa nguyên chất, tinh khiết:

- Theo tiêu chuẩn, dầu dừa 100% nguyên chất (virgin) phải được lấy trực tiếp từ quả dừa già nguyên trái (tức không phải từ cơm dừa khô mà người ta đã cho dầm mưa dãi nắng hoặc mốc meo có khi 3-4 tháng trời), không qua bất kì xử lý hóa chất nào. Cứ 2-3 trái dừa già cho 1kg cơm dừa. 1 kg cơm dừa lại cho khoảng 100-150 ml dầu dừa. Để có 1 lit dầu dừa xịn cần từ 13-15 trái dừa già tươi. Giá dừa già muatrực tiếp tại vườn trung bình là 110-130.000 đồng/chục (lúc cao điểm giá tới 180.000/chục.Như vậy mỗi lit dầu dừa nguyên chất thứ thiệt tính theo giá gốc ít nhất cũng đã là 150.000 đồng (chưa kể tiền công nạo, ép, củi lửa, chế biến v.v), và đến tay người tiêu dùng ít nhất phải là 500k-600k/lit mới bù được chi phí (trong sản xuất, giá trị gốc của mặt hàng thường chỉ từ 10-20% giá bán, vì còn rất nhiều chi phí khác nữa).


Đặc sản xứ dừa giúp các bạn nhận biết được dầu dừa nguyên chất bằng cách nhìn màu sắc, mùi vị và thử độ cô đặc:

- Dầu dừa nguyên chất sau khi nấu xong sẽ trong và có màu vàng nhạt sóng sánh
- Dầu dừa nguyên chất thường có mùi kẹo dừa đặc trưng
- Khi mua về, để dầu dừa trong ngăn mát tủ lạnh, khoảng 30p đến 1 tiếng (tùy dung tích dầu dừa) nó sẽ cô đặc lại
- Có thể thử bằng cách uống 1 ít, dầu dừa nguyên chất khi uống có mùi thơm lừng, và không bị gắt cổ.

Ở Việt nam, Dừa phổ biến trên toàn quốc nên cũng rất tiện và dể kiếm cho chị em muốn làm đẹp từ mỹ phẩm thiên nhiên này. Nếu có thời gian rãnh, chị em nên tự tay làm tại nhà là cách tốt nhất để bảo đảm dầu dừa nguyên chất và tinh khiết 100% không bị pha chế.

Đặc sản xứ dừa hướng dẫn cho chị em cách làm dầu dừa tại nhà:


- Chọn quả dừa khô, nạo lấy phần cơm.
- Sau đó, cho nước vào vắt lấy nước cốt.
- Cho nước cốt vào nồi và đun nóng, đun lửa to cho đến khi nước sôi thì bắt đầu hạ lửa xuống và khuấy thật đều tay.
- Đun cho đến khi nước bắt đầu sền sệt, lúc này bạn sẽ thấy chảo cạn dần và nước trong dần.Dưới đáy nồi sẽ có một lớp chất rắn, khi nào chất rắn này chuyển sang màu vàng thì tắt lửa và đợi cho dầu nguội, múc dầu ra là chị em có được mỹ phẩm thiên nhiên và nguyên chất để làm đẹp rồi.


Nếu chị em không có thời gian làm, thì có thể nhờ người quen ở dưới quê làm dùm nhé. Vì ở miền tây, đặc biệt ở Bến Tre là có rất nhiều dừa, nên việc làm dầu dừa đối với người dân miền tây là rất dễ dàng.

Mặc dù vậy, nếu chị em nào không thể nhờ được nữa thì có thể đặt mua dầu dừa nguyên chất từ Đặc sản xứ dừa. Đặc sản xứ dừa có quê tại Bến Tre nên làm dầu dừa tại quê hương, bảo đảm nguyên chất 100%, không pha chế. Đặc sản xứ dừa bảo đảm sản phẩm của mình là hoàn toàn tự nhiên, nguyên chất, và tinh khiết. Có rất nhiều chị mua về xài, và rất thích dầu dừa của Đặc sản xứ dừa, có cô tự làm dầu dừa để sử dụng, nhưng từ khi biết Đặc sản xứ dừa đã không làm nữa, và đặt hàng luôn. Đặc sản xứ dừa đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các cô và các chị vê giá cả cũng như chất lượng của dầu dừa, đặc sản xứ dừa với tiêu chí vì sắc đẹp, lợi ích và sức khoẻ của mọi người làm đầu.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Dầu dừa nguyên chất.