BREAKING NEWS

Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Các thành phần chính trong dầu dừa

Hiện nay dầu dừađang ngày càng phổ biến vàđược chị em phụ nữ "săn lùng" với công dụng làmđẹp tuyệt vời và giảm cân hiệu quả, lại là tinh chất hoàn toàn tự nhiên. Vậy chắc hẳn các chị em sẽđặt ra câu hỏi: Trong dầu dừa có chất gì? Thành phần hóa học của dầu dừa ra sao? Và Làm thế nào muađược dầu dừa nguyên chất?



- Dầu dừa hay tinh dầu dừa ( coconut oil ) là một loại dầu thiên nhiên được chiết xuất từ quả dừa chín (tức dừa khô già).
- Dầu dừa được các nước Phương Tây sử dụng làm nguyên liệu chính trong các ngành mỹ phầm, dược phẩm, thực phẩm chức năng, sản phẩm tẩy rửa hay chăm sóc cá nhân…
- Và tinh dầu dừa được chuyên gia y tế các nước Phương Tâykhuyên dùng nhờ các công dụng tuyệt vời như chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe, làm đẹp da, tóc …
- Ở Việt Nam, tinh dầu dừa chưa được người dân quen dùng rộng rãi do nguồn thông tin tiếp cận về tác dụng của dầu dừa còn hạn chế, ngay cả các chuyên gia y tế Việt Nam cũng chưa biết rõ vềcông dụng của dầu dừa nguyên chất. Tuy nhiên nhờ công nghệ thông tin và Internet truyền tải nên công dụng của tinh dầu dừa đang được người dân ta dần dần biết đến và sử dụng với nhiều mục đích khách nhau.


Vậy dầu dừa có thành phần hóa học như thế nào?- Dầu dừa chứa Acid béo bão hòa: đa số là chuỗi trung bình gọi là Triglyceride – Tctb hay acid béo chuỗi trung bình ABctb: có khả năng cung cấp năng lượng cho cơ thể một cách nhanh chóng và khả năng kháng khuẩn rất mạnh mẽ.

- Dầu dừa chứa Acid lauric chiểm tỷ lệ cao nhất 47,5%.
- Dầu dừa chứa acid myristic với tỷ lệ 18,1%.
- Dầu dừa chứa palmitic tỷ lệ 8,8.
- Dầu dừa chứa caprylic tỷ lệ 7,8%.
- Dầu dừa chứa capric tỷ lệ 6,7%.
- Dầu dừa chứa stearic tỷ lệ 2,6%.
- Dầu dừa chứa caproic tỷ lệ 0,5%.
- Dầu dừa chứa Acid béo chưa bão hòa một nối đôi: acid linoleic tỳ lệ 1,6%.
- Dầu dừa chứa Acid béo chưa bão hòa đa nối đôi: acid oleic tỳ lệ 6,2%.
- Dầu dừa chứa các polyphenol: acid gallic ( các polyphenol là chất tạo mùi vị đặc trưng của dừa trong các sản phẩm chưa tinh luyện).
- Dầu dừa chứa các dẫn xuất chủ yếu của acid béo: betain, ethanolamid, ethoxylat, ester, polysorbat, monoglycerid và polyol ester.
- Dầu dừa chứa các dẫn xuất chlorid, alcohol sulphate và ether sulphate của chất béo.
- Dầu dừa chứa Vitamin E, vitamin K và các khoáng chất, như sắt, canxi, magne.
- Việc phân tích và công bố các số liệu phân tích của tinh dầu dừa có thể thay đổi tùy theo số năm tuổi của cây dừa, điều kiện trồng trọt và địa phương.


Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Dầu dừa nguyên chất.