BREAKING NEWS

Thứ Năm, 3 tháng 7, 2014

Công dụng chuyên sâu của dầu dừa và hướng dẫn cách massage với dầu dừa

-Khi nhắc đến dầu dừa, chị em sẽ nghĩ ngay đến một loại sản phẩm làm đẹp tuyệt vời từ thiên nhiên. Có rất nhiều cách để có thể làm đẹp bằng cách pha trộn dầu dừa với một số dưỡng chất thiên nhiên khác. Hiệu quả mang lại thật bất ngờ.

- Có thể dầu dừa giá rẻ và nhiều công dụng đã quá quen thuộc nhưng có thể không ai tìm hiểu và áp dụng hết các cách làm đẹp từ loại mỹ phẩm thiên nhiên thần kỳ này. Sau đây Đặc sản xứ dừa xin chia sẻ cho các chị em về công dụng cần biết của dầu dừa.

I. Công dụng của dầu dừa:
1. Chăm sóc tóc chuyên sâu:
- Bạn chỉ cần lấy một lượng dầu dừa vừa đủ vào lòng bàn tay, xoa hai bàn tay vào với nhau rồi nhẹ nhàng vuốt lên mái tóc của mình, từ chân tóc tới ngọn tóc. Tuy nhiên, những cô nàng tóc mỏng nên đắp dầu dừa cách chân tóc khoảng 3-5 cm. Nhẹ nhàng massage từ 10-15 phút rồi xả sạch bằng nước mát.

- Ngoài ra, bạn có thể hâm nóng dầu dừa lên và ủ tóc thay kem hấp tóc. Dầu dừa sẽ giúp mái tóc của bạn trở nên mềm mại, ngọn tóc không bị xơ rối và chẻ ngọn, giảm gàu, giảm gãy rụng và kích thích sự tăng trưởng của tóc. Thường xuyên thực hiện thao tác đơn giản này để có được suối tóc như ý.

2. Làm trắng và ngừa sâu răng:
Theo một nghiên cứu của Viện công nghệ Athlone, dầu dừa tự nấu có khả năng gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn streptococcus, một loại khuẩn gây sâu răng. Hơn nữa, glixerin (là thành phần thiết yếu của kem đánh răng) là một thành phần được chiếc xuất từ dừa. Ngoài ra, dầu dừa còn tiêu diệt những loại vi khuẩn tạo ra axit phá huỷ men răng của con người. Chính vì vậy để có được một hàm răng trắng bóng, không mảng bám, không sâu răng, bạn cần súc miệng dầu dừa ít nhất 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối. Kiên trì và đều đặn, bạn sẽ kinh ngạc trước hiệu quả mà loại dầu này mang lại cho hàm răng của mình. Bạn cũng có thể trộn dầu dừa với một ít bột nở để tạo nên hỗn hợp sền sệt và dùng tương tự như kem đánh răng thông thường.



3. Tẩy trang:
Không chỉ làm đẹp cho tóc và răng, dầu dừa còn được sử dụng như một loại kem tẩy trang, đặc biệt cho vùng mắt. Chúng có thể “trị” được những loại mascara “cứng đầu" nhất mà không gây hại cho bờ mi và vùng da quanh mắt như những loại hoá chất tổng hợp khác. Chỉ cần 2-3 giọt dầu dừa vào bông tẩy trang và làm thao tác tương tự như khi bạn sử dụng các loại nước hoa hồng khác. Chú ý không để dầu dừa dính vào mắt bạn.

4. Kem đêm:
Dầu dừa không chỉ có tác dụng giữ ẩm cho làn da mà còn chăm sóc da, nuôi dưỡng và trẻ hoá da cho bạn. Lượng vitamin E dồi dào trong dầu sẽ giúp diệt khuẩn và tăng cường sức đề kháng. Trong khi đó, các axit béo không tan trong nước sẽ giúp tăng cường hàng rào lipid, giúp bảo vệ da không bị mất độ ẩm và giữ da luôn trong tình trạng “màu mỡ” và căng mọng. Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn chỉ cần thoa một lớp dầu dừa vừa đủ lên da và chờ đợi hiệu quả bất ngờ vào buổi sáng hôm sau. Đối với những bạn gái có làn da bóng nhờn, một lớp dầu dừa mỏng sẽ giúp da bạn mềm mại nhưng không quá “dầu”.

5. Kem massage:
Sau khi tẩy da chết toàn thân, sử dụng dầu dừa nóng thay thế kem massage để giúp làn da trở nên mềm mại trong những ngày mùa đông hanh khô.

6. Kem cạo lông:
Không chỉ giúp việc cạo lông của bạn trở nên dễ dàng hơn, dầu dừa còn giúp chăm sóc làn da trở nên mềm mại. Sau khi tắm xong, hãy bôi dầu dừa lên phần da định cạo lông, rồi dùng dao cạo chuyên dụng để “xử lý cỏ”. Cuối cùng, nhẹ nhàng xả sạch với nước ấm. Làn da của bạn sẽ mịn màng và không còn chút dấu vết của những sợi lông "đáng ghét".

7. Dưỡng môi, móng:
Không chỉ giúp bạn sở hữu làn da mềm mại trong những ngày thời tiết hanh khô, dầu dừa còn là một loại mỹ phẩm dưỡng môi giúp bạn “tạm biệt” đôi môi khô, nứt nẻ. Chỉ cần thoa một chút dầu lên môi trước khi đi ngủ và tận hưởng làn môi căng mọng, mềm mại vào sáng hôm sau. Ngoài ra, bạn gái cũng có thể thoa dầu dừa nên bàn tay, bàn chân và phần móng để có được bộ móng bóng khoẻ và làn da tay, chân mềm mại.

II. Hướng dẫn massage mặt với dầu dừa nguyên chất:
- Thực hiện massage mặt với dầu dừa nguyên chất không chỉ giúp tinh thần thư giãn mà còn có tác dụng dưỡng da rất tốt. Hãy giành chút thời gian trong ngày áp dụng các động tác massage đơn giản mà Đặc sản xứ dừa chia sẻ dưới đây để khuôn mặt luôn rạng ngời, trẻ đẹp nhé.


1. Trước tiên bạn cần chiết dầu dừa ra một chén nhỏ rồi thoa đều lên mặt.
2. Dùng ngón trỏ và ngón giữa massage vòng tròn quanh mắt.
3. Tiếp theo, bạn kéo rộng vùng massage lên trán và hai bên cánh mũi
4.Cố định ngón cái ở thái dương rồi miết các đầu ngón tay theo đường chéo từ cằm ra phía tai.
5. Sau đó, thực hiện ngược lại: Miết các ngón tay theo hình vòng cung, bắt đầu từ hai bên mép và dừng lại ở thái dương
6. Thực hiện tương tự cho vùng da hai bên cánh mũi và dưới bọng mắt
- Massage mặt với dầu dừa nguyên chất có tác dụng làm tăng sức sống và trẻ hóa làn da đồng thời giúp bạn thư giãn đầu óc một cách hiệu quả.


Dầu dừa được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên nên bạn có thể an tâm sử dụng cho hiệu quả làm đẹp. Tùy thuộc vào nhu cầu cá nhân mà bạn sử dụng phù hợp và đúng cách để đem lại hiệu quả cho mình nhé.

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2014 Dầu dừa nguyên chất.